Thursday, May 20, 2010

Enchong Dee on photo with alleged boyfriend: ‘Sobrang ridiculous!’


Young actor Enchong Dee once said that if he was gay, he would’ve had a boyfriend. Now, one allegedly claims so, and even has photos of them “together” to prove it.

However, the “Tanging Yaman” star quickly laughed off the Internet rumor, saying “sobrang ridiculous!”

"Sobrang nakakatawa sila! Natatawa lang ako sa kanila! Kasi alam mo ‘yung sobrang desperate nila,” he related in an entertainment website.



The Gigger Boy recalled seeing videos that are said to show his alleged homosexuality.

"May nagpakita sa akin. Sabi sa akin...ang nakita ko lang...hindi ko actually nakita [lahat ng photos]. Ang nakita ko lang, may gumawa ng video na sumasayaw na... Hindi gumagalaw kasi picture lang siya, tapos ‘yung katawan ang gumagalaw, ‘yung gumaganun-ganun.

“[Tapos] nakakita ako isang beses, cut and paste ‘yung mukha ko tapos gumaganun-ganun ako, parang sumasayaw. Natawa ako at saka parang naano na parang, 'Ano ba ‘yun, kadiri!'”

Enchong said he doesn’t know and hasn’t met the guy, whom he deems is just hungry for “15 seconds of fame.”

“Kung gusto niyang sumikat, may ‘Showtime,’ may ‘Pilipinas Got Talent,’ may ‘PBB’ (‘Pinoy Big Brother’). Siguro mas marami pang mas sikat na artista kesa sa akin na puwedeng gamitin para sumikat.

"Pero sa akin, huwag na lang siyang manggamit ng ibang tao kasi bad ‘yun, e. Tsaka hindi maganda para sa kanya, hindi rin maganda para sa akin. So, ano na lang... Ayoko kasi siyang sumikat kaya ayoko ng magbigay ng ano..." said Enchong.

When asked to give a message to those fabricating the issue, he kidded: “Ipagpatuloy n'yo lang po para mas sumikat pa ako!”

Turning serious, he dared: “Mas maganda siguro na maglalabas sila kung may ebidensiya or may sapat na proof na sasabihin na ganitong klaseng tao ako. At kung kilala talaga nila ako."

Despite these never-ending speculations, Enchong maintained that he doesn’t want to get a girlfriend just to prove he’s a real Adonis.

“Kumbaga, gusto ko ring pumasok sa isang relasyon na ‘yung handa ako, na mabibigay ko ‘yung oras ko sa kanya,” he said.

He also pleaded to the public to simply focus on his work, saying, “Siguro husgahan nila ako sa trabaho ko, kung meron akong ginagawang mali sa trabaho ko.”

Not one, but two “boyfriends”

Showbiz news show “TweetBiz” revealed last month that a certain Van Myke Burgos claimed he is Enchong’s lover.

“Hindi ko siya (Van) kilala. Kung kilala ko man siya, siguro kakausapin ko siya na huwag naman kasi nakakaapekto sa akin, sa family ko. Sana bigyan natin ng limitation kung ano ang nagagawa ng isang fan,” said the champion swimmer in an interview.

A fellow young actor, Nico Ibaviosa, is also rumored to have a romantic relationship with Enchong. A photo collage of the latter with the ex-“Lipgloss” star also made rounds in a social microblogging site recently.

Source: Rowena Joy A. Sanchez, Manila Bulletin

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | ewa network review