Tuesday, July 6, 2010

Rufa Mae Quinto, "..kung gusto n’yong tanungin si Mikey Arroyo, tanungin n’yo siya,. ."!


Exasperated over the never-ending questions that romantically link her to Cong. Mikey Arroyo, TV host and sexy comedienne Rufa Mae Quinto has challenged her detractors to ask him about it.

“Seriously, kung gusto n’yong tanungin si Mikey Arroyo, tanungin n’yo siya, ‘di ba? Kasi ang hirap, e. Nakakahiya. Ang daming nadadamay. Ako na ang magsasabi, tanungin n’yo na lang siya,” she said during her “Showbiz News Ngayon” interview with her co-hosts John Lapus, Pia Guanio and Raymond Gutierrez aired July 4.



Mikey has been tagged as Rufa Mae’s mystery lover for many years now despite her denials.

“Wala akong ginagawang masama. Alam n’yo kung sino man ang sinasabi nila, okay lang sa akin. Basta ang importante, I’m happy, I’m doing my job and kung tungkol kay Mikey Arroyo, okay, para matapos na, siya ang tanungin n’yo. At ako, wala akong masasabi tungkol sa kanya. ‘Di ko siya sinasabi na siya si Mr. M at saka wala akong masasabi talaga, eh. Ano ang sasabihin ko, ‘di ba?” she reiterated.

A week ago, the sexy comedienne took part in the special “Don’t Lie to Me” episode where entertainment editor Ricky Lo asked difficult questions about her love life -- including about her mystery lover, whom Ricky referred to as "Mr. M."

“Para ma-iclear ko ‘no, tinanong kasi sa akin si misteryoso mong boyfriend na itago natin sa pangalang Mr. M,” Rufa explained.

“Eh kasi tinanong niya (Ricky Lo) ako kung nag-Malacañang, nag-dinner.....which is true naman. I said yes. Ano’ng masama, ‘di ba? Kung involved sila, sila na lang din ang tanungin kasi nakakahiya, eh, alam mo ’yon. Nakakahiya rin sa kanila. Pero kung anuman ang gusto n’yong tanungin, eh, ‘di siya na lang ang tanungin n’yo kung sino doon."

So, is there an M in her lover’s name?

“Siguro naman may M ‘yung name niya. Ako nga meron (letter M).”

Rufa Mae affirmed that she had dinner in Malacañang in the past though she wouldn't say with whom.

The SC host seemed to have gotten used to the rumor linking her to the politician that she’s no longer affected by it.

“Hindi na ako sensitive kasi alam ko naman ‘yung totoong nangyari. Kumbaga, bilang may kapartner, kung mawala mang lahat, ayoko na ho, wala na akong magagawa. Ang importante kasi sa akin, ako, ang pamilya ko, bilang kayong mga friends ko, alam n’yo ('Showbiz Central' hosts) ang totoo. Hindi lang kayo...nirerespeto n’yo lang ako,” she said.

The sexy comedienne countered public perception that her non-showiz boyfriend wants utmost privacy.

“Actually, hindi naman...’wag lang sigurong garapalang ilabas na sa TV, ‘yung namedropping pa. Pero para namang nandidito ako ngayon, usapang kasalan pa rin ang...’di ba nandito ako nagpapa-interview, sumasagot naman, masaya naman ako lagi. Ibig sabihin wala siyang kontra doon. Mukhang happy rin siya about us,” she explained.

In his letter to Rufa Mae on her birthday which was read by Raymund Gutierrez in “Showbiz Central” two episodes ago, the comedienne’s boyfriend said he will reveal himself to the public in due time.

Asked when that might be, Rufa Mae said: "‘Yun ang hindi ko pa actually tinanong sa kanya kasi ayoko naman actually ng puwersahan, ‘di ba? Bahala na siya. Ngayon, kung nanonood siya, itext na lang siya at lahat na lang ng tanong mo sagutin na lang niya.”

Is she ready to disclose her wedding date?

“Alam mo, para wala nang kung anu-anong sanga, iisa na lang ang puwede kong litanyang sabihin: We will see when I get there. In Tagalog, sa tamang takdang panahon malalaman nila. Time will reveal.”

Source: Alex Valentin Brosas, Manila Bulletin

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | ewa network review